วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

บทสรุป Heavy Rain [Chapter13-22]


PS3_Heavy_Rain_by_CrossDominatriX5.png (1920×1080)



Chapter 13: Lexington Station [Ethan]
260px-Heavy_Rain-_Lexington_Station_Screenshots_02.jpg (260×145)
สถานีเล็กซิงตัน :อีธานจะเดินทางไปดูล็อกเกอร์ที่อยู่ในสถานี เล็กซิงตัน แต่หลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุ ทำให้เขาเกิดอาการหวาดกลัวผู้คน กลัวสถานที่ ที่มีคนเยอะๆ  ซึ่งแน่นอนว่าสถานีรถไฟอย่างเล็กซิงตันต้องมีคนเยอะแน่นอน แต่ด้วยความที่เขาต้องการช่วยลูกให้ได้  ยังไงก็ต้องเข้าไปในล็อกเกอร์ รูมให้ได้ เมื่อเดินไปสักพัก จะเกิดเหตุการณ์ที่ผู้คนยืนแข็งเป็นตุ๊กตา ถ้าจะมำถ้วยAgoraphobia Trophy, ต้องเดินชนคนให้ล้มมากกว่า 50 คนขึ้นไป 
เมื่อเดินชนไปได้สักพัก อีธานจะมาอนู่หน้าห้องล็อกเกอร์ ให้เดินเข้าไปตรวจดูในตู้ ซึ่งจะอยู๋ในแถว Group 18 เลขที่03 (ถ้าหาเจอได้ในครั้งแรกจะได้ถ้วย Lucky Locker ) เมื่อหาเจอแล้ว ดูของด้านในก็จะจบฉากนี้




Chapter 14 :The Motel [Ethan]
Ethan-Mars1.jpg (683×321)
โรงแรม:เมือ่ได้กล่องรองเท่้าลึกลับของ Origami Killer มาแล้วอีธานกลับมาที่ห้องพักของโรงแรม Crossroad Motel  ให้เกิดกล่องออกดูจะเจอบททดสอบที่ Origami Killer ต้องการให้เราทำ จะมีบททดสอบทั้งสิ้น 5 อย่างด้วยกันตามรูปกระดาษพับ ประกอบด้วย the Bear, the Butterfly, the Lizard, the Shark, and the Rat ซึ่งถ้าทำสำเร็จก็จะได้ข้อมูลสถานที่ซ่อนตัวของฌอน  




Chapter 15 :Kick Off Meeting [Norman]
heavy_rain_norman_jayden_walli_by_cuteyuna92-d2ynfo2.jpg (900×675)
เริ่มการประชุม :ฉากนี้จะเป็นการประชุมของเหล่านักสืบในกรมตำรวจ เมื่อนอร์แมนอธิบายข้อมูลผู้ต้องสงสัยให้ สารวัตรและเบล็คฟัง จะมีการยั่วอารมณ์ โต้เถียงเกิดขี้น เราจะเลือกตอบโต้อย่างไรก็ได้ ก็จบแล้วก็จะผ่านฉากนี้

Chapter 16 :Nathaniel [Norman]
300px-NormanJayden.jpg (300×214)
นาธาเนี่ยล :นอร์แมนจะพบว่ามีคนเข้าข่ายผู้ต้องสงสัยอยู่ 2 ราย คนแรกคือคนคลั่งศาสนาคริสต์ที่ชื่อว่านาธาเนี่ยล เขาจึงไปตรวจสอบที่พักของนาธาเนี่ยลกัลจ่าเบล็ค เมื่อเข้าไปถึงจะเจอไม้กางเขน เครื่องรางทางศาสนาแขวนไว้เต็มไปหมด ให้สำรวจให้ทั่วทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว สักพักนาธาเนี่ยลจะกลับมาถึง
เมื่อคุยได้สักพักนาธาเนี่ยลจะสติแตกควักปืนขึ้นมาจ่อยิงเบล็ค ให้เราเลือกว่าจะเกลี่ยกล่อม (จะได้ถ้วยSelf Control )หรือ ยิงนาธาเนี่ยลทิ้งก็ได้ (จะได้ถ้วยBlunder) ก็จะจบฉากนี้


Chapter 17: Suicide Baby [Scott]
wi.php (625×352)
ทารกที่ฆ่าตัวตาย:เหยื่อรายจ่อไปที่สก็อตมาหาคือ คุณนายโบเวล (แม่ของเหยื่อรายล่าสุด) เมื่อไปถึงประตูหน้าจะล็อกอยู่ และไม่คนตอบรับเสียงเรียก ให้เดินอ้อมไปทางด้านหลังจะเจอประตูไม่ได้ล็อก จะเจอจดหมายลาตายอยู่ ให้เข้าไที่ห้องนอนและพังประตูเข้าไปในห้องน้ำ ช่วยคุณนายโบเวลออกมาจากอ่างอาบน้ำ อุ้มเธอมานอนบนเตียง และไปเอายาจากซิงค์ล้างหน้าในห้องน้ำให้เธอ

หลังจากรับฟังเรื่องเศร้าของเธอ สก็อตจะช่วยเธอดูแลทารกที่ชื่อเอมิลี่ ให้เข้าไปล้างมือก่อนจะเป็นที่ซิงค์ในห้องน้ำหรือว่าในครัวก็ได้ จากนั้นไปเปลี่ยนผ้าอ้อมให้เธอ ไปอุ่นนมในครัว เสร็จแล้วก็จัดการป้อนนมให้เสร็จ ที่สำคัญอย่าลืมตบหลังให้เธอเรอด้วย จากนั้นให้กล่อมให้เธอหลับ[ต้องทำเบาๆนะ] เมื่อหลับแล้วก็วางลงบนที่นอน (เบาๆนะระวังจะตื่น)

ถ้าจะทำถ้วย  the Baby Master ให้ดูแลทารกให้ถูกต้องทุกอย่างอย่าให้มีข้อผิดพลาดใดๆเลย  เมื่อเด็กหลับเรียบร้อยแล้วให้กลับไปหาคุณนายโบเวล เธอจะเล่าเรื่องโทรศัพท์ลึกลับให้ฟัง ให้ไปหยิบจากในลิ้นชักใกล้ๆกับทารก จากนั้นก็เดินกลับไปที่รถ เป็นอันจบฉากนี้ 

Chapter 18 :The Bear [Ethan]
heavy_rain_18.jpg (590×331)
การทดสอบ The Bear:กระดาษพับรูปหมีจะเป็นตั๋วของอู่รถแห่งหนึ่ง อีธานจึงไปที่นั้นเพื่อสอบถามข้อมูลของลูกชาย
ที่อู่ให้ไปคุยกับช่างที่ทำงานอยู่ใต้ท้องรถ ยื่นตั๋วให้ช่างดูจะได้รับกุญแจรถมา ให้ลงลิฟท์มาข้างล่าง จากนั้นให้กดที่กุญแจรถเพื่อหาคันที่ถูกต้อง เมื่อเจอแล้วให้ดูทางด้านซ้ายจะเจอ GPS

ด่านทดสอบแรกของOrigami Killer ก็คือให้เราขับรถสวนเลน การทดสอบนี้แม้ว่าเราจะมำได้สำเร็จหรือว่าไม่ได้ก็ตามแต่ อีธานก็จะรอดชีวิตอยู่ดีไม่ต้อกังวลใดๆ

การที่จะได้ Good Driver Trophy นั้นจะได้ทันทีแม้ว่าจะเล่นผ่านบททดสอบแบบ Perfect หรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าจะได้ถ้วย the Kamikaze Trophy,  จะต้องผ่านได้แบบ Perfect ซึ่งต้องทำดังนี้ 

First multi-choiceeither LEFT or RIGHT
Second multi-choiceonly RIGHT
Third multi-choiceonly LEFT
Fourth multi-choiceonly LEFT (This leads to a small road barrier.)
Fifth multi-choiceonly RIGHT (This is for the cluster of three vehicles.)
Sixth multi-choiceonly RIGHT
Seventh multi-choiceonly RIGHT (This is for the toll area.)
Eighth multi-choiceonly RIGHT TILT (This is for the pair of cop cars.)
Ninth multi-choiceeither LEFT or RIGHT (This is for the barricade of cop cars.)

เมื่อสิ้นสุดการทดสอบนี้ อีธานจะได้ส่วนแรกของที่ซ่อนฌอน

Chapter 19 : First Encounter[Madison]
heavy-rain-video-game-01.jpg (400×363)
การพบเจอครั้งแรก:แมดิสันมีความประหลาดตรงที่เวลาอยู่ที่บ้านเธอจะนอนไม่หลับ ต้องออกมานอนที่โรงแรม(ประหลาดจริงๆเจ๊) ด้วยความบังเอิญได้มาพักที่เดียวกับอีธาน
เข้าไปเชคอินที่ฟรอนท์ จากนั้นเดินไปที่ห้องของเธอที่ชั้น2 ห้อง 201 เมือ่ไปถึงจะเจออีธานยืนพิงรั้วอยู่ สภาพเค้าค่อนข้างแย่เนื่องจากพึ่งประสบกับอุบัติเหตุรถชนเมื่อซักครู่

ช่วยพาอีธานไปที่ห้องของเขา เลข 207 จากนั้นเดินไปในห้องน้ำหายามาให้อีธาน ออกไปทายาที่หน้าของเค้าช้าๆ แะให้เขาทานยาแก้ปวดด้วย

Chapter 20 : Covered Market[Norman]
NormanJayden2.JPG (1080×767)
ตลาด:จากการทำProfiling ของนอร์แมน เขาจะมีผู้ต้องสงสัยอยู่ 2 คน  คนแรกคือชายคลั่งศาสนา นาธาเนี่ยลที่ได้ไปหามาแล้ว เมื่อไม่ใช่นาธาเนี่ยลผู้ต้องสงสัยที่เหลือเพียงคนเดียวก็คือ นักเลงที่ชื่อ Korda
เมื่อเจอกับเขา Korda จะโดยแก้วกาแฟร้อนใส่จ่าเบล็คและวิ่งหนีไปด้วยความเร็ว ให้วิ่งตามไปจนถึงร้านขายของชำ ถ้าอยากได้ถ้วย Cat and Mouse Trophy ต้องต้องสู้ให้ชนะและจับโคด้าให้ได้ในห้องเย็นเก็บของ แต่ถ้าทำไม่ได้จ่าเบล็คจะเป็นคนจัดการเอง


Chapter 21 :A Visitor [Scott]
Heavy-Rain-Scott.jpg (550×309)
ผู้มาเยือน:Scott จะอยู่ที่บ้านกำลังสืบสวนเรื่องOrigami killer อยู่ เมื่อตื่นขึ้นให้ตรวจดูหลักฐานและสิ่งต่างๆบนโต๊ะ และตู้ด้านข้าง จากนั้นเดินเข้าไปในห้องนอน โลล็องจะมากดกริ่งเรียกที่หน้าประตู เมื่อคุยกับเธอ จะได้รับซองจดหมายประหลาดที่ฆาตกรเคยส่งให้เธอเธอจะขอมีส่วนร่วมในการสืบครั้งนี้ให้ตอบตกลงให้เธอช่วยด้วยก็จะจบฉากนี้


Chapter 22 : Kramer 's Party [Scott] 
Scott_global_alt-499x281.png (499×281) 
ปาร์ตี้ของเครเมอร์: สก็อตเองก็มีรายชื่อผู้ต้องสงสัยของตัวเองอยู่เหมือนกัน หนึ่งในนั้นก็คือ กอร์ดิ เครเมอร์ ลูกคนรวยเอาแต่ใจ ของนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง  กอร์ดิเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการตายของเด็กชายเมื่อหลายปีที่ผ่านมา สก็อตจึงตัดสินใจไปหากอร์ดิที่งานปาร์ตี้ในบ้านของเขา
เมื่อเข้าไปในบ้านแล้วเดินขึ้นไปชั้น 2 แต่จะไม่สามารถเข้าไปหากอร์ดิได้เพราะว่าจะมีการ์ดยืนเฝ้าอยู่ ให้โลล็องช่วยเรียกร้องความสนใจให้หรือจะไปยุให้แขกที่เมาอยู่ทะเลาะกันก็ได้เหมือนกัน จะเปิดช่องให้สก็อตเดินเข้าไปคุยกอร์ดิ  เมื่อคุยได้สักพักการ์ดจะเดินเข้ามาหา ถ้าจะได้ถ้วยThe Tough Guy Trophy, จะต้องต่อสู้ให้ชนะการ์ดทั้งสอง


Continued Part 3 

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2  The Never-Ending Nightmare - ปลดล็อกถ้วยอื่นได้ทั้งหมด     Three Wo...