วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทสรุป Heavy Rain [Chapter23-29]

6a00d83452033569e20147e2072579970b-800wi (350×482)

Chapter 23 : The Butterfly
heavy-rain-ethan.jpg (570×321)
ในฉากนี้อีธานจะต้องไปที่โรงผลิตไฟฟ้าเก่า ตรงประตูหน้าจะล็อคเอาไว้แต่สามารถเข้าทางอื่นได้อีกหลายทางเช่น ตรงช่องกำแพงแตกหรือว่าเดินไปด้านข้างจะเจอรั้วลวดหนามให้หมุดผ่านรูโหว่เข้าไปเมื่อเข้าไปได้แล้วไปให้ตรงกำแพงที่รูปผีเสื้อวาดเอาไว้จะเจอประตู

เข้าไปด้านในจะเป็นห้องซ่อมบำรุง หมุนวาวล์ แล้วจะได้กล่องไม้ขีดมาให้มุดเข้าไปอุโมงค์
แบบทดสอบที่ 2 นี้จะเกี่ยวกับความเจ็บปวด ในช่องอุโมงค์นี้จะมีเศษแก้วแหลมแตกอยู่เต็มไปหมด  ถึงแม้ว่าอีธานจะไม่ตายการทดสอบนี้แน่นอน แต่ว่าถ้าเรามุดด้วยความเร็วอย่างต่อเนื่องอีธานจะออกจากช่องมาเริ่มต้นใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อสถานะสีแดงขึ้นให้รอพักสักแล้วค่อยคลานต่อ

เมื่อออกมาได้จะเจอห้องที่เต็มไปด้วยรั้วไฟฟ้า เหมือนเช่นเคยอีธานจะไม่ตายในการทดสอบนี้แต่ถ้าถูกไฟช็อตมากๆ เขาจะออกมาจุดเริ่มต้นโดยอัตโนมัติ  และถ้าหนีออกไปที่ประตูฉุกเฉินเลยจะได้ถ้วย Coward แต่ก็จะพลาดถ้วย Trial Master แนะนำให้ทำ Trial Master ให้ผ่านก่อนแล้วค่อยกลับมาเก็บ Coward ทีหลัง

Chapter 24 :The Nurse
จะเจออีธานบาดเจ็บจากการทดสอบที่ผ่านมา ให้พยุงอีธานไปนอนบนเตียง จับที่หน้าผากจะรู้ว่ามีไข้ ให้จับถอดเสื้้อออกจากนั้นเดินเข้าไปห้องน้ำ หายามาให้อีธาน ให้เอา anti-fever pills , antibiotic pills, และ  painkillers มาให้ทาน ทายา disinfectant เพื่อฆ่าเชื้อตรงแขนของอีธาน และทาthe ointmentบนรอยไหม้ที่หน้าอก จากนั้นพันแผล เมื่ออีธานรู้สึกตัวคุยกับเขาสักพัก เขาจะขอบคุณแมดดิสันและขอร้องให้เธอออกไปเพื่อที่เขาจะไปทำภารกิจช่วยลูกต่อ

Chapter 25 : Police News
400px-CarterBlake.jpg (400×286)
หลังจากจับกุมผู้ต้องสงสัยจากฉษกที่ผ่านมาได้แล้ว แต่นอร์แมนและเบล็คจะไม่ได้สามารถเอาผิดได้เนื่องจากพยานแก้ต่างของ Kroda แน่นหนามาก ในขณะนั้นแม่ของฌอนจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย นั่นก็คือ อีธาน นั้นเองเพราะอีธานมีพฤติกรรมแปลกที่ไม่อาจคาดเดาได้

Chapter 26 :Shrink and Punches
heavy_rain_32.jpg (590×331)
หลังจากได้รับข้อมูลจากภรรยา นักสืบทั้ง2จึงรุดหน้าไปคุยกับจิตแพทย์ประจำตัวของอีธาน เบล็คจะทำเหมือนเดิมคือซ้อมผู้ต้องหา เราจะมีทางเลือก2ทางก็คือ เข้าไปห้าม ดึงเบล็คเอาไว้ (จะได้ถ้วยGood Cop ) แต่ถ้านั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไรปล่อยให้เบล็คซ้อมหมอก็จะได้ถ้วย (Bad Cop)

Chapter 27 :The Golf Club
Scott.jpg (589×416)
หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ปาร์ตี้ของกอร์ดิ พ่อของเขาจึงได้เรียกให้สก็อตเข้าไปคุยที่กอล์ฟ คลับ ฉากนี้ไม่มีอะไรมากแค่ลองตีกอล์ฟเล่นๆและฟังคำขู่ของเครเมอร์ก็จบจบฉากนี้

Chapter 28 : The Lizard 
ethan-mars.jpg (1024×576)
การทดสอบนี้อีธานจะต้องไปที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง ประตูทางเข้าจะล็อคอยู่แต่ว่าจะมีกุญแจซ่อนอยู่ในรูปแกะสลักตัวตุ๊กแก(ตัวสีเขียวสะท้อนแสง) จะอยู๋ตรงบันไดให้หยิบขึ้นมาเขย่าจะได้ยินเสียงดังด้านใน จากนั้นให้ปาลงพื้นก็จะได้กุญแจมา

ในด่านทดสอบนี้จะให้อีธานตัดนิ้วตัวเองภายใน 5 นาที ให้ไปรวบรวมอุปการ์จากที่ต่างมาๆทั้งในห้องหลัก ห้องครัวและในห้องน้ำ 

อุปกรณ์สามารถผสมหรือว่าเตรียมการก่อนเช่น แท่งโลหะสามารถนำไปเผาไฟบนเตาในห้องครัวให้ร้อนก่อนได้เพื่อฆ่าเชื้อ เราจะสามารถตัดนิ้วได้หลายวิธีด้วยกัน

ถ้าจะทำถ้วยGold Finger Trophy ให้ใช้ยาฆ่าเชื้อจากซิงค์ในห้องน้ำ มีดทำครัวในห้องครัว คีมจากตู้ทีวี และแท่งเหล็กเผาให้ร้อน ลองดูคลิปนะครับ

ถ้าจะทำถ้วย Butcher ให้ตัดนิ้วด้วยกรรไกรหรือว่าเลื่อยโดยไม่จำเป็นต้องฆ่าเชื้อด้วยแท่งโลหะเมื่อผ่านด่านทดสอบอีธานจะต่อยแผ่นไม้เพื่อข้อมูลชิ้นต่อไป แต่ถ้าเลือกไม่ตัดนิ้วก็ต้องรอจนกว่าจะครบ 5 นาที

Chapter 29 : Fugitive 
960110171.jpg (580×328)
แมดดิสันมาหาอีธานที่อพาร์เมนท์ แต่ทางตำรวจเองก็ซุ่มอยู่เตรียมพร้อมที่ขะเข้าทำการจับกุมเช่นกัน เมื่อเธอเข้าไปในตึกจะพบกับอีธานที่พึ่งกลับมาจากการทดสอบด่านที่ 3
แมดิสันต้องการช่วยอีธานให้หนีพ้นไปจากการจับของตำรวจ เราจะมีทางเลือกทำได้ 2 ทางคือ
1.หนีการจับกุม แมดิสันจะยกแผ่นไม้ออกจากหน้าต่าง ยกลังไม้ไปวางเป็นที่รองเท้าและช่วยดันอีธานหนีออกมาทางหน้าต่าง จากนั้นให้หนีไปที่รถไฟใต้ดินก็จะได้ถ้วย
ถ้วย The Fugitive Trophy 

2.ถ้าเลือกไม่หนีการจับกุม ให้แมดิสันดันแผ่นไม้ออกจากหน้าต่าง และยกลังไม้ไปวางเป็นที่รองเท้าเช่นกัน แต่ไม่ต้องปีกหรือว่าทำอะไรต่อให้ยืนเฉยๆรอตำรวจเข้ามาจับก็จะได้
ถ้วย Hands up
To be Continued....

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2  The Never-Ending Nightmare - ปลดล็อกถ้วยอื่นได้ทั้งหมด     Three Wo...