วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทสรุป Heavy Rain [Chapter30-37]

heavyrain_205627.jpg (591×332)

Chapter 30 : Jayden Blues
*****เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในกรณีที่อีธานหนีรอดจากการจับกุมในด่านที่ผ่านมา 
นอร์แมนจะกลับไปที่โรงแรม เขาจะนั่งเล่น ARI  เอาเปียโนจำลองออกมาเล่นเพื่อผ่อนคลาย ถ้าอยากได้ถ้วย Ludwig Von Trophy, ต้องเล่นให้โน๊ตทั้งหมดให้ถูกต้อง ห้ามผิดแม้แต่ตัวเดียว เมื่อเล่นจบแล้ว
นอร์แมนจะเอาหลักฐานออกมาตรวจสอบอีกครั้ง 
เลือก  analyze the traffic camera footage  เลือกanalyze the car clue, และเลือก analyze the profile of the suspected car criminal (Mad Jack).
หลังจากตรวจสอบหลักฐษนครบแล้งนอร์แมนจะเกิดอาการถอนยาอีกครั้ง ถ้าจะทำถ้วยDetox Trophy, ห้ามใช้ยาเด็ดขาดให้ฝืนดื่มน้ำและเข้าไปอาบน้ำเพื่อลดอาการที่เกิดขึ้น ก็จะจบฉากนี้

Chapter31 : Under arrest 
heavy_rain_jayden_and_mars_wip_by_baker009-d392anp.jpg (380×640)
*****เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในกรณีที่อีธานโดนตำรวจจับในด่านที่ผ่านมา 
นอร์แมนจะทะเลาะกับเบล็คในเรื่องของอีธาน เขาไม่คิดว่าอีธานจะเป็นคนร้ายแต่ว่าสารวัตรไม่เห็นด้วย เมื่อกลับไปที่ออฟฟิต 
 เขาจะนั่งเล่น ARI  เอาเปียโนจำลองออกมาเล่นเพื่อผ่อนคลาย ถ้าอยากได้ถ้วย Ludwig Von Trophy, ต้องเล่นให้โน๊ตทั้งหมดให้ถูกต้อง ห้ามผิดแม้แต่ตัวเดียว เมื่อเล่นจบแล้ว
นอร์แมนจะเอาหลักฐานออกมาตรวจสอบอีกครั้ง 
เลือก  analyze the traffic camera footage  เลือกanalyze the car clue, และเลือก analyze the profile of the suspected car criminal (Mad Jack).


เมื่อตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดจบเขาจะตัดสินใจช่วยให้อีธานหนี ถ้าจะทำถ้วยthe Wise Guy Trophy ให้ไปที่ห้องรักษาความปลอดภัยเพื่อปิดกล้องวงจรปิดก่อน


เมื่อจ่าเบล็คเดินออกจากห้องสอบสวนไป ให้เราเดินเข้าไปบอกตำรวจที่ยืนเฝ้ายามอยู่ว่า ให้ไปพักสักแป๊ปนึงก่อน จากนั้นเดินกลับไปที่วงรักษาความปลอดภัย ไปหยิบเสื้อโค้ทตำรวจสีดำออกมา เดินออกไปที่ลูกกุญแจบนโต๊ะของตำรวจที่เฝ้ายาม(โต๊ะจะติดกับโต๊ะของเบล็ค) เมื่อได้ของมาแล้วให้ไปหาอีธาน เอาของให้เขา เราจะกลับมาบังคับอีธานให้หลบหนีออกจากสถานีตำรวจ


Chapter 32 : Manfred 
สก็อตและโลล็องมามาที่ร้านขายของเก่าเนื่องจากชื่อบนซองจดหมายที่ Origami Killer พิมพ์มาให้นั้นใช้เครื่องพิพม์ดีดโบราณ สก็อตจึงมาหาข้อมูลที่ร้านของแมนเฟรด 
แมนเฟรดจะนั่งทำงานอยู่ในโต๊ะด้านใน เมื่อสก็อตเข้าไปทักทายเขาจะไปเอาวิสกี้ออกมาเลี้ยงฉลอง ในขณะนั้นจะมีโทรศัพท์เข้ามาให้เดินไปรับสายแทนแมนเฟรด เมื่อเสร็จแล้วให้เดินไปรับเครื่องดื่ม เอาซองจดหมายออกมาให้แมนเฟรดดูพร้อมทั้งส่งแว่นขยายให้ด้วย แมนเฟรดจะลองไปหาข้อมูล 
เมื่อรอได้สักพักแล้วเดินเข้าไปบริเวณเคาเตอร์จะพบว่าแมนเฟรดได้เสียชีวิตลงแล้ว  สก็อตจะบอกกับโลล็องว่าการเป็นพยานหรือว่าผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนั้นยุ่งยากและเสียเวลามาก เขาจะแนะนำให้ลบร่องรอยแล้วแอบหนีไปจะดีกว่า 


******ถ้าจะทำถ้วย Perfect Crime จะต้องลบรอยนิ้วออกจากของให้หมด โดยจะต้องลบรอยนิ้วมือบนโทรศัพท์สีข้าวข้างๆศพ, โทรศัพท์สีดำบนโต๊ะ,แว่นขยาย,แก้ววิสกี้ทั้ง2ใบและขวดวิสกี้ด้วย  หีบเพลงรูปนักบัลเล่ที่โลล็องจับ ,ตู้ที่โลล็องไปยืนพิง และตรงลูกบิดประตูหน้า ถ้าเราไม่ต้องไปที่สถานีตำรวจแปลว่าเราทำทุกอย่างได้ครบแล้ว 


เมื่อออกจากร้านไปสก็อตจะเถียงกับโลล็อง เธอจะลงจากรถกลางทางให้เดินตามไปปรับวามเข้าใจกับเธอ

Chapter 33 :The Shark
ด่านทดสอบต่อไปที่อีธานต้องไปทำก็คือไปสังหารพ่อค้ายา เมื่อเข้าไปจะเกิดการต่อสู้ ให้อีธานหนีรอดไปจนกระทั่งพบกัยห้องนอนของลูกสาวคนค้ายา ซึ่งจังหวะนี้ลูกกระสุนของเนาจะหมดลงพอดี ซึ่งเราจะมีทางเลือกอยู่ 2 ทางก็คือ


ถ้วย the I'm a Killer Trophy, ให้สังหารพ่อค้ายาคนนี้ทิ้งซะ เพื่อที่จะผ่านบททดสอบและได้รับข้อมูลที่อยู่ของฌอนเพิ่มมากขึ้น
ถ้วย the I'm Not a Killer Trophy, เลือกที่จะไม่ฆ่าพ่อค้ายา อีธานจะไม่ผ่านบดทดสอบและจะพลาดถ้วย Trial Master ด้วย

Chapter 34 : The Doc
heavy-rain-10.jpg (440×350)

*****ระวัง Madison อาจตายได้ในฉากนี้
แมดิสันจะได้ข่าวแหล่งข่าวว่าบ้านร้างที่อีธานไปทำภารกิจตัดนิ่้วนั้นเป็นบ้านของหมอเถื่อนคนหนึ่ง เธอจึงตัดสินใจตามไปสืบข่าด้วยการปลอมเป็นคนติดยาไปขอซื้อยาจากหมอ 
ถ้าจะทำถ้วย  the Smart Girl Trophy ห้ามดื่มไวน์ที่หมอส่งมาให้ เมื่อได้จังหวะที่หมอเข้าไปหยิบยาให้เราแอบเข้าไปในห้องนอน  ห้องที่อยู่ด้านเดียวกับที่เธอนั่ง ในห้องเข้าไปค้นที่โต๊ะข้างเตียงจะได้บัตรผ่านประตูของไนท์ คลับมา จากนั้นให้รีบหนีออกจากที่นี้


ถ้าจะทำถ้วย the Queen of Ropes Trophy, แมดิสันจะต้องถูกหมอจับโดยการดื่มไวน์หรือว่าเดินลึกเข้าไปในห้องโถง ในขณะที่หมอกำลังจะหั่นเราเล่น จะมีบุรุษไปรษณีย์มาส่งของพอดี หมอจะเดินออกไปตอบเสียงเรียก จะเป็นโอกาสให้เราหนีของจากเชือกที่รัดอยู่  เมื่อหนีออกมาต้องสู้กับหมอให้ชนะด้วยจึงจะรอดออกไปได้  


Chapter 35 : Mad Jack
heavyrain519.jpg (580×326)

*****ระวัง Norman อาจตายได้ในฉากนี้
รถที่Origami Killer ใช้นั้นมีร่องรอยเกี่ยวโยงกับโรงแยกส่วนรถ นอร์แมนจึงเข้ามาหาเบาะแสที่นี้  นอร์แมนสามารุถไปเจอแมด แจ็คได้ที่รถเครนหรือว่าจะเข้าไปที่โรงรถเลยก็ได้ เมื่อแมดแจ็คกลับไปทำงานให้เราใช้ ARI ตรวจสอบหาหลักฐานในนี้


ที่โรงรถ ให้หารอยนิ้วมือ ,รอยรองเท้าเบอร์ 13 , รอยรองเท้าเบอร์ 10 . รอยยางรถหลายแบบ , ละอองเกสรตรงเครื่องกว้านโซ่ ,รอยสีที่ต้องค้างอยู่ด้านหลัง ,รอยเลือดที่ตรงไปด้านหน้า และสุดม้ายคือหัวกระโหลกด้านใต้ของแผ่นโลหะ 

 เมื่อนอร์แมนได้พบกระโหลกแล้ว แมดแจ็คจะรู้ว่าเรื่องฆาตรกรรมได้แดงออกมาแล้ว ถ้าจะทำถ้วย Good Bye Mad Jack เมื่อแมดแจ็คจู่โจมเราให้ต่อสู้ให้ชนะเขาให้ได้
 ถ้านอร์แมนเอาชนะแม็ดแจ็คได้ในการต่อสู้ครั้งแรกและบังคับแม็ดแจ็คตอบคำถามได้สักพัก เขาจะมีอาการถอนยาอีกครั้ง ให้ทำตามคำสั่งให้ถูกต้องเพื่อควบคุมตัวเอง เพราะว่าถ้าพลาดนอร์แมนจะโดนแม็ดแจ็คทุ่มเข้าไปในเครื่องบดรถ ทำตามคำสั่งให้ทันเพื่อที่จะหนีรอดออกมาและต้องสู้กันอีกครั้ง เอาชนะให้ได้

Chapter 36: Eureka
 
สก็อตและโลล็องกลับมาที่พักของเขา เมื่อคุยกันสักพักโลล็องจะขอใช้ห้องน้ำ
ถ้าจะทำถ้วย The Chef Trophy, เมื่อโลล็องเข้าห้องน้ำให้เราทำไข่กวนเตรียมไว้ให้เธอ อุปกรณ์จะอยู๋ในครัวนี่แหละ ทำๆตามคำสั่งเมื่อเสร็จแล้ว ระวังจะไหม้นะครับ โลล็องจะเข้ามาหาในครัว ให้ถามเธอเกี่ยวกับสมุดโน็ตที่เธอเก็บไว้ ก็จะจบด่านนี้

Chapter 37 : The Cemetery



หลังจากที่ตรวจดูสมุดโน็ตของแมนเฟรดแล้วทั้งคู่จะเจอรายชื่อผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่ชื่อ John Sheppard แต่ว่าเขายังเป็นเด็กและที่สำคัญก็ตายมาหลายปีแล้ว ทั้งคู่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หุมฝังศพของเขา
หลุมศพของเชพเพิร์ดจะอยู่เลยจากที่สัปเร่อขุดหลุมไปหน่อย เตี้ยๆแต่ว่าค่อนข้างกว้าง (ดูในรูป) เข้าไปตรวจดูที่ดอกไม้และกระดาษพับ
To be continued .....

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2  The Never-Ending Nightmare - ปลดล็อกถ้วยอื่นได้ทั้งหมด     Three Wo...