วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

บทสรุป Heavy Rain [Chapter1-12]


Heavy-Rain-Hero.jpg (1066×465)

Chapter 1 : Prologue [Ethan]
heavy-rain-playstation-3-ps3-174.jpg (1280×720)
บทนำ : เป็นเรื่องราวช่วง 2 ปีก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ในปัจจุบัน  อีธาน มาร์ส ตัวเอกของเรื่องยังเป็นคุณพ่อที่มีความสุขกับครอบครัว เกมส์จะสอนการบังคับพื้นฐานให้เรา เมื่อบังคับได้ ให้ลุกขึ้นจากเตียงและออกไปอาบน้ำก่อน  ที่หน้าประตูจะเจอโน๊ตจากภรรยาเขียนว่าเธอออกไปรับลูกที่โรงเรียน เตรียมกลับมาจัดงานวันเกิดให้กับลูกชาย เดินออกจากห้อง เข้าไปในห้องน้ำด้านนอก อาบน้ำ แปรงฟัน โกนหนวด เสร็จเรียบร้อยแล้วเดินกลับเข้ามาในห้องนอน เปิดตู้เสื้อผ้าแต่งตัว จากนั้นลงไปข้างล่าง

ให้เดินเข้าไปในสตูงานเพื่อวาดรูปบ้านให้เสร็จ   ถ้าภรรยายังไม่กลับมาให้เดินเล่นรอบๆบ้านก่อนครับ เปิดเพลงฟัง นั่งดูทีวีไปก่อน เมื่อภรรยากลับมาถึงให้เราช่วยเธอจัดโต๊ะอาหาร โดยการไปหยิบจานในตู้ข้างๆโต๊ะอาหารมาเรียง เสร็จแล้วให้ออกไปสนามหญ้าเพื่อเล่นกับลูกๆ เสร็จแล้วภรรยาจะตามให้เราไปกินข้าว ให้เราขึ้นไปตามฌอนที่ชั้น2 จะเจอฌอนนั่งร้องไห้เสียใจที่นกตาย เมื่อคุยเสร็จจะจบฉากนี้
ถ้าทำจะถ้วย Happy Birthday จะต้องทำ 3 อย่างนี้ให้ครบ 1.วาดรูป 2. ช่วยจัดโต๊ะ 3. เล่นกับลูก

Chapter 2 :The Mall [Ethan] 
Heavy-Rain-Prologue-Clown.jpg (1280×720)
ห้าง:เปิดฉากมา อีธานจะพาครอบครัวไปเที่ยวห้าง เมื่เดินมาสักพักภรรยาจะบอกว่า เธอจะพาฌอนไปซื้อรองเท้าก่อนให้เราคอยดูเจสันให้ดี เมื่อพูดจบเจสันจะเดินออกไปเอง ให้เราเดินตามออกไปจะเจอเขายืนดูตัวตลกขายลูกโป่งอยู่ ให้ซ์้อให้เขา แต่ขณะที่เรากำลังจ่ายตังค์อยู่เจสันก็หายไปอีกแล้ว (มันน่าจะโดนสกาย คิกส์)  ให้เดินลงมาชั้นล่างตามหาเจสัน ให้มองตามที่ลูกโป่งสีแดง เดินตามออกไปเรื่อยๆจนถึงประคูทางออก จะเจอเจสันอยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม จากนั้นจะตัดเข้าฉากสะเทือนใจ จะจบฉากเข้าเครดิตคนสร้าง และจะเริ่มเหคุการณ์ในปัจจุบัน

Chapter 3 : Father and Son[Ethan]
heavy-rain-ps3-seller-450x280.jpg (450×280)
พ่อและลูกชาย 
จะเป็นเหตุการณ์ในช่วงปัจจุบันแล้ว คือช่วงเดือนตุลาคมปี 2011 ,หลังจากอุบัติเหตุอีกธานหย่ากับภรรยา และยังทนทุกข์กับเหตุการณ์ที่ผ่านมา
เริ่มฉากมาอีธานจะมารับฌอนที่โรงเรียน เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้ว เราจะทำอะไรได้หลายอย่าง ดื่มเบียร์ ขึ้นไปชั้น2เข้าไปวาดงานเก่าหรือดูวีดีโอ  แต่ถ้าอยากได้ถ้วย Good Father ต้องทำตามตารางเวลาของฌอนให้ถูกต้อง  ซึ่งให้คุยกับฌอนก่อนแล้วค่อยไปทำ เช่น อาหารว่าง [Snack] ให้ถามฌอนก่อนว่าหิวไม๊ เค้าจะบอกว่าหิว ให้เราเข้าไปในครัวหยิบส้มให้ฌอน จากนั้นให้ทำการบ้านและอาหารเย็นตามลำดับ
เมื่อถึงเวลาให้พาเค้าขึ้นนอน อย่าลืมลงมาเอาตุ๊กตาหมีบนหลังเครื่องซักผ้าให้ฌอนด้วย จะเอายาแก้ไข้ให้ฌอนด้วยก็ได้ หลังจากที่อีธานเห็นฌอนหลับไปแล้วอีธานจะสิ้นสติและไปตื่นบนถนนที่ไหนที่หนึ่ง

Chapter 4 : Sleazy Place[Scott Shelby]
40756_4HRME3.jpg (1024×576)
เป็นครั้งแรกที่เราสามารถบังคับตัวละครอื่นได้นอกจากอีธาน ฉากนี้เราจะเล่นเป็นสก็อต เชลบี้ อดีตตำรวจที่ผันมาเป็นนักสืบเอกชน เราจะเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อสืบข่าวของเด็กที่เคยเป็นเหยื่อของ Origami Killer  ขึ้นไปบนชั้น2 เดินเข้าไปห้องด้านในสุดทางซ้าย มือ
เมื่อเริ่มคุยกับเธอแล้วให้เลือก Trick เพื่่อที่จะได้ถ้วย Private eye ถ้าเราเลือก Buy จะอดถ้วยนี้นะ เมื่อคุยจบให้เดินออกมานอกห้อง แต่ระหว่างทางที่จะกลับ สก็อตจะมีอาการหายใจไม่ออก ให้เอายาออกมาพ่นจมูก ระหว่างนั้นจะมีผู็ชายหัวโล้นเดินผ่านเข้าไปในห้องของโลล็อง เราจะได้ยินเสียงทะเลาะดังออกมา ให้กลับไปช่วยเพื่อ เมื่อชกชนะแล้วเราจะได้ถ้วย White Knight เป็นรางวัล

Chapter 5 :Crime Scene [Norman Jayden]
heavy-rain-controls-norman-jayden.jpg (600×337)
นอร์แมน เจย์เดนเป็นตัวละครตัวที่3ที่เราสามารถบังคับได้  นอร์แมนจะเป็น FBI ที่มาช่วยตำรวจท้องถิ่นสืบคดี Origami killers  เราจะมาที่เกิดเหตุ บริเวณที่พบเหยื่อรายล่าสุดของฆาตกรต่อเน่ื่อง นับเป็นรายที่8แล้ว

เมื่อลงจากรถให้มุดใต้เส้นที่คาดไว้เพื่อเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ให้เราเดินไปหาจ่าเบล็ค เขาจะยืนอยู่ใกล้ๆเต้นเล็กๆ เมื่อคุยกับเบล็คจบให้เลือก Leave เพื่อที่จะอยู่หาหลักฐานบางอย่างเพิ่ม ให้ใส่แว่น ARI เพื่อสแกนหาหลักฐาน เพื่อที่จะได้ถ้วยFBI Investigator
  1. The tent that the body is in, near Carter Blake. เต้นท์ที่มีศพเด็กอยู่
  2. Examine the body to find the orchid, mud, an origami, blood on his pants, and exam once again to fin the bodies identity. ตรวจสอบที่ศพ หาดอกกล้วยไม้ ,โคลน,กระดาษพับ,เลือดที่ตรงกางเกง, และตรวจดูอีกครั้งเพราะการหาตัวบุคคลของศพ
  3. A pollen trail near the tent. รอยของเกสรใกล้กับเต้นท์
  4. Blood splatter on the train track รอยเลือดสาดบนรางรถไฟ
  5. Footprints near the train track, opposite the pollen trail รอยเท้าใกล้รางรถไฟ.
  6. At the end of the print trail, notice some blood. ที่สุดท้ายของรอยจะเจอกองเลือด
  7. Up the hill, check out the tire tracks and footprints. ปีนไปบนเนินเขา เช็คที่รอยยางรถและรอยเท้า
เมื่อครบแล้วให้กลับไปที่รถก็จะจบฉากนี้

Chapter 6 :The Shrink [Ethan]
TheShrinkScreenshot.jpg (1280×720)
เช้าวันต่อมาอีธานไปหาจิตแพทย์ตามปกติ หมอจะถามว่าเป็นอะไรบ้าง มีปัญหาอะไรหรือเปล่า จะเลือกคำตอบใดก็ได้ เมื่อคุยจบแล้วก็จะผ่านฉากนี้ครับ

Chapter 7: The Park [Ethan]
original (500×281)
วันถัดมาอีธานพาฌอนไปเล่นที่สวนสาธารณะ ให้เล่นเครื่องเล่นที่อยู่ในบริเวณนั้น ฉากนี้จะสามารถทำถ้วยGood Friends Trophy ได้ให้เราซื้อลูกอมให้ฌอนและเล่นเครื่องเล่น 2ใน4 อย่าง จากนั้นเดินไปซื้อตั๋วม้าหมุน  เมื่อเครื่องเล่นเริ่มทำงานอีธานจะหมดสติไปอีกครั้ง และฌอนได้หายไปแล้ว


Chapter 8: Where's Shaun ? [Ethan]
feature-heavy-rain-origami-killer.jpg (685×300)
เมื่ออีธานได้สติอีกครั้งจะพบว่าตัวเองอยู่บนถนน ให้หลบรถที่พุ่งเข้ามา วิ่งตามหาฌอนตามถนน วิ่งเข้าไปหาในสวน ไปดูตรงม้าหมุนจะเจอกระเป๋าของฌอน ให้วิ่งออกมาจากสวน วิ่งไปตามถนนเรื่อยๆจะกลับมาที่บ้านโดยอัตโนมัติ ดูในบ้านให้ทั่ว ขึ้นไปดูที่ชั้น2 ในห้องนอนของฌอน แต่ว่าฌอนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เกิดอะไรขึ้นกับฌอน? เขาหายไปไหน ? จะจบฉากนี้

Chapter 9 :Welcome,Norman [Norman]
Norman_Jayden_by_FluffyPocket.jpg (790×444)
เราจะนั่งรออยู่หน้าห้องสารวัตร ให้สวมแว่น ARI เล่นแก้เบื่อ เมื่อสารวัตรเดินออกมา เค้าจะบอกว่ายุ่งมากให้เดินไปคุยไป เดินตามไปเรื่อยๆเค้าจะหยุดให้เราผูกไทด์ให้ จากนั้นเราจะเดินไปที่ใดก็ได้ จะเดินเข้าไปที่ห้งแถลงข่าวก่อน  ไปดิ่มกาแฟ หรือจะเดินไปที่โต๊ะเลขาเลยก็ได้ เธอจะพาเราไปที่ห้องทำงาน
เมื่อเข้าไปถึงให้ใส่แว่นและวิเคราะห์หลักฐานทั้งหมดดู เมื่อทำครบแล้ว ถอดแว่นออกสักพัก เจย์เดนจะเกิดอาการอยากยา ให้เราเดินออกมาจากห้องเลี้ยวซ้ายไปที่ห้องน้ำ เมื่อเข้าไปถึงล้างหน้าเรียบร้อย
อีธานจะเดินเข้ามาแจ้งความว่าลูกหายพอดี  ให้แจ้งความให้ข้อมูลถูกต้องทั้งหมด เพื่อที่จะได้ถ้วยGot To Remember Trophy,   โดยให้ตอบคำถามดังนี้  The time has been around 4:15 PM. The coat is beige. The pants are green.  ก็จะจบฉากนี้ครับ

Chapter 10 : Hassan 's Shop
heavy_rain_holdup.jpg (800×450)
หลังจากที่สอบปากคำโลล็องแล้ว สก็อตก็เดินทางไปคุยกับพ่อของเหยื่อรายต่อไป แต่ฮัสสันไม่อยากคุยด้วย สก็อตจึงไม่มีทางเลือก  แต่ก่อนจะกลับให้เดินเข้าไปในร้านด้านในเพื่อซื้อยาเพิ่มก่อน
เมื่อเราเข้าไปด้านในจะมีโจรเข้ามาปล้น ให้เรากลับไปจัดการกับโจร จะเดินเข้าไปในช่องแรกสุดเพื่อเข้าไปทุบอย่างเงียบๆก็ได้ แต่ถ้าต้องการทำถ้วย the Negotiator Trophy  ให้ทำเสียงดังเพื่อให้โจรรู้ตัว เค้าจะเรียกให้เราออกไปยกมือขึ้น ให้เราชวนคุยให้ใจเย็น Calm สอบถามชื่อ และเกลี่ยกล่อมให้เลือก Drop Weapon แล้วโจรจะหนีไป จากนั้นฮัสซันจะขอบคุณเราที่ช่วยชีวิตและยอมมอบหลักฐานบางส่วนมาให้

Chapter 11 : Sleepless Night [Madison]
heavy-rain-trailer-shot.jpg (431×300)
เป็นตัวละครตัวที่4ที่เราสามารถบังคับได้ Madison จะเป็นโรคนอนไม่หลับ ให้ทำอะไรก็ได้ภายในห้อง จะเป็นทำงาน กินกาแฟ ไปอาบน้ำ เมื่อทำสิ่งต่างๆพอสมควรแล้วแมดิสันจะพบว่าฝาตู้เย็นได้ถูกเปิดออกอย่างประหลาด เพราะเธอจำได้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนทำ แปลว่าต้องมีผู้บุกรุกเข้ามาในอพาร์ทเมนนี้ หลังจากเดินเข้าไปใกล้ตู้เย็นจะมีคนร้ายเข้ามาทำร้าย ให้เราทำตามคำสั่งที่เกิดขึ้นมา สุดท้ายแล้วแมดิสันจะโดนคนร้ายฆ่า แต่โชคดีที่มันเป็นแค่ฝันร้ายเท่านั้น ฉากนี้ก็จะจบลง

Chapter 12 :Paparazzi [Ethan]
cdn.ecetia.com.files.2010.12.heavy_rain_ethan.jpg (640×360)
เริ่มฉากมาจะมีนักข่าวมาล้อมที่หน้าบ้านเต็มไปหมด แต่อีธานไม่มีเวลามีกังวลเรื่องนักข่าวเพราะเขากำลังงงกับจดหมายลึกลับที่พึ่งได้รับ ข้อความเกี่ยวกับเด็กที่หายตัวไปพร้อมด้วยเลขตู้ล็อกเกอร์ในสถานี อีธานต้องการสืบให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่และลูกของเขาหายไปไหนจึงตั้งใจไปสืบด้วยตนเอง  ถ้าจะทำถ้วย Paparazzi ให้ออกไปทางด้านหลังบ้าน ปีนข้ามรั้วไป เดินเข้าไปในตรอก แล้วรีบไปที่รถอย่าให้นักข่าวเห็น ก็จะได้ถ้วยนี้พร้อมทั้งจบฉากด้วย

Continued Part2

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2

วิธีเก็บถ้วย Resident Evil Revelations 2  The Never-Ending Nightmare - ปลดล็อกถ้วยอื่นได้ทั้งหมด     Three Wo...